Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây là Một con số lý tưởng và một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có công dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế & thu nhập bình quân của người dân mà mức chi trả cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên toàn cầu và đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức thanh toán trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần và tại Việt Nam, người thường chi trả khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Đương nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi tiêu tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Nền kinh tế Việt Nam có chuyển biến tốt trong vòng 20 năm trở lại đây kéo theo sự phát triển của nhiều loại hình dịch vụ khác, trong đó có dịch vụ cưới. Trước đây, thu nhập bình quân của người dân vào khoảng 200 USD/đầu người/năm & ngày nay là 1.200 USD. Chính vì vậy, các dịch vụ cưới phục vụ trọn gói cũng dần được hoàn thiện về quy mô và tổ chức, nhằm đem lại những dịch vụ tốt nhất, phù hợp với chi tiêu mà cô dâu – chú rể phải chi trả.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về góc độ xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng mang lại nhiều ưu thế cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có xấp xỉ 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa theo những tính toán như trên thì tổng số tiền mà những dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Vụ là sự phát triển này mang lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Song song đó, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp ảnh, tô điểm,…

Chi tiêu cho đám cưới vẫn là 1 trong nhiều khoản chi tiêu lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi tiêu này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có khoảng 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các chi phí cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự phụ giúp của cha mẹ. Đó cũng chính là lý do mà các đám cưới tại VN thường là dịp may để các bậc phụ huynh thể hiện mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Mua nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên site bán hàng chụp ảnh cưới - Đặt mua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét